3 thức ăn vô cùng nguy hại cho não bộ của bạn

Dưới đây là 3 thức ăn rất là quen thuộc nhưng rất gây hại cho trí não của chúng ta, hãy lưu ý ngay.


Đậu phụ


Những tranh cãi xung quanh đậu nành vẫn tiếp diễn với một nghiên cứu thông báo trên tờ Dementia and Geriatric Cognitive Disorder, trong đó các tác giả nhận thấy có sự liên quan giữa việc ăn nhiều đậu phụ – khoảng 9 lần hoặc hơn mỗi tuần – với tăng nguy cơ bị suy giảm nhận thức và trí nhớ.


Các nhà nghiên cứu phân tích lượng đậu phụ tiêu thụ của 719 người Indonesia – cả nam và nữ, và sau đó cho họ làm một loạt bài kiểm tra trí nhớ. Những người ăn trên 9 phần đậu phụ mỗi tuần khó đối mặt với một vài bài kiểm tra đòi hỏi cao về trí nhớ cao những người ăn ít.


Dù chưa thể kết luận – mối liên hệ chỉ đơn thuần là có liên quan, chứ không phải là nhân quả – nhưng các nhà nghiên cứu phỏng đoán rằng các chất phytoestrogen trong đậu phụ có cách ảnh hưởng đến hoạt động của não.


Tuy nhiên, trước khi quay trở lại kế hoạch ăn bít- tết, hãy cân nhắc rằng món tempeh – một thực đơn khá phổ biến làm từ đậu nành lên men khá phổ biến – đã thực sự được thấy là cải thiện trí nhớ trong tìm hiểu này.


Thực phẩm chế biến sẵn


Cũng tương tự các thực phẩm chiên, thực phẩm chế biến sẵn cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương của chúng mình và chúng tăng cường nguy cơ phát triển chứng rối loạn thái hóa não khi về già (chẳng hạn như bệnh Alzheimer).


Cá ngừ


Đây là một loại thực phẩm dễ chế biến, cung cấp nhiều protein cho một bữa ăn sau khi chúng ta trở về từ phòng tập. Nhưng không xẩy ra nghĩa là nó tốt cho trí não của bạn.


Theo một nghiên cứu kỹ trên tờ Intergrative Medicine: Những người ăn hơn 3 phần ăn là những loại cá có vị trí cao trong chuỗi thực phẩm – như cá ngừ, cá mú, cá hanh, cá vược, cá kiếm hoặc cá mập – mỗi tuần ( hoặc hơn bốn phần một tháng ) có nguy cơ bị suy giảm nhận thức. Thủ phạm? Tất nhiên là hàm lượng thủy ngân cao.


Các nhà nghiên cứu kỹ đã phân tích kế hoạch ăn hải sản của 384 người và cho họ làm một loạt các bài kiểm tra về nhận thức. Những người có hàm lượng thủy ngân trong máu cao nhất có điểm kiểm tra thấp hơn một số người có hàm lượng thủy ngân thấp nhất.

Bạn nên đọc: omega 3 fish oil