Một số sai lầm thường ngày khi ăn hoa quả của chúng mình

Mặc dù trái cây rất dễ ăn và nhiều những dưỡng chất quý hiếm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn đúng cách để vừa tận thu hết các những những dưỡng chất quý hiếm từ trái cây, vừa không hại sức khỏe.
Dưới đây là một số sai lầm khi ăn hoa quả cần được loại bỏ:

Chỉ ăn một số loại hoa quả đã chín

Nhiều người cho rằng chỉ ăn một vài loại trái cây khi đã thật sự chín thì mới ngon và đảm bảo một số chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, quan điểm này chưa thực sự đúng vì hoa quả ngon nhất khi có độ chín vừa phải. Nếu chỉ ăn một vài loại hoa quả quá chín không chỉ mất hết một số những dưỡng chất mà còn ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của người ăn. Tốt nhất không nên ăn một vài loại trái cây quá chín hay quá xanh mà nên ăn một vài loại hoa quả chín vừa phải.

Tag: sụn cá mập costar blue shark cartilage

Cắt miếng sẵn để trong tủ lạnh ăn dần

Để tiện lợi đối với việc bổ sung thức ăn, nhiều người thường có lịch trình gọt vỏ rồi cắt sẵn một số loại trái cây thành từng miếng rồi đối với vào tủ lạnh ăn dần. Tuy nhiên, chính thói quen đó sẽ ngăn chặn chất của hoa quả. Các loại vitamin bổ dưỡng trong hoa quả như vitamin C, folate… có mẹo hay mất dần dưới tác dụng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ… Vì vậy, cần chọn lựa hoa quả tươi và nên ăn sớm, gọt vỏ, cắt miếng xong ăn ngay. Gọt vỏ, cắt miếng hoa quả để lâu sẽ làm cho quá trình oxy hóa và nhiễm khuẩn trái cây nhanh và dễ dàng hơn.

[tag2]

Ăn hoa quả ngay sau khi ăn no

Trái cây có cách dùng làm bữa ăn phụ hoặc ăn kèm trong bữa chính. Sau thời điểm ăn trái cây thường có cảm giác răng rất sạch. Đó là do khi ăn nhai, chất acid trong hoa quả tăng cường tiết nước bọt và làm sạch các bợn răng. Vì vậy, chúng mình có lịch trình lâu đời là tráng miệng trái cây sau bữa ăn. Tuy nhiên, kế hoạch này phản khoa học và không được.

Chỉ ăn một loại quả

Mùa nào thức ấy là cách chọn hoa quả tốt nhất. Tất cả những loại trái cây đều có lợi đối với sức khỏe, nhưng cũng nên chọn lựa và phối hợp giữa các loại một biện pháp hợp lý để tận dụng được tối đa các ưu điểm của chúng. Chẳng hạn mùa hạ nóng nực, mồ hôi ra nhiều mang theo một lượng nước và một lượng chất khoáng đáng kể, nên ăn một số loại trái cây vừa để giải khát vừa bồi dưỡng những dưỡng chất quý hiếm quý như cam, bưởi… Bạn cũng nên đa dạng, biến đổi một số loại trái cây khác nhau để cân đối các một vài những dưỡng chất quý hiếm quý cần đối với các bộ phân cơ thể.

Tham khảo: gia ban sụn vi cá mập

Chỉ uống nước cam vắt

Theo Khám phá, việc không ngừng nghỉ uống nước cam giúp cung cấp được các những dưỡng chất quý hiếm quan trọng trong trái cam như đường, vitamin những loại nhưng sẽ thiếu đi lượng chất xơ cần thiết. Ăn cả múi sẽ đảm bảo được đủ một vài những dưỡng chất quý đồng thời bồi bổ chất xơ, rất có ích đối với tiêu hóa.

Chất xơ một phần được hấp thu vào máu, phần lớn còn lại không được tiêu hóa sẽ giúp đẩy ra khỏi các bộ phân các bộ phân cơ thể một số chất thải bẩn và độc hại, tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh có lợi trong đường ruột phát triển, hạn chế vi trùng gây hại và ngăn chặn một số bệnh đường ruột, nhất là ung thư ruột.

Ngoài ra, chất xơ còn có cách quét bỏ một số đối vớilesterol thừa trong ống tiêu hóa làm giảm nguy cơ rối loạn mỡ máu và bệnh tim mạch. Đặc biệt với những người bầu bí đang bị đái tháo đường, khi ăn trái cây thì nên ăn nguyên xác, chất xơ sẽ giúp làm chậm tăng đường huyết, do vậy nên hạn chế vắt nước hay xay sinh tố trái cây.

Xem thêm: cách làm cho lông mày đen