Một vài thực phẩm giàu vitamin bổ sung năng lượng cho chúng ta

Ngày nay nhiều người trong bạn thường sử dụng các loại vitamin B tổng hợp từ viên uống hoặc các thức ăn đã được chế bién để cải thiện sự trao đổi chất và tăng mức năng lượng của các bộ phân cơ thể.


Tuy nhiên, có nhiều loại thực phẩm tuyệt vời giàu vitamin B mà chúng ta có khả năng kết hợp vào chế độ sử dụng thức ăn hàng ngày của bạn để tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng của chúng mình một biện pháp tự nhiên.


Vitamin nhóm B rất cần thiết cho một tiêu hóa khỏe mạnh, sự trao đổi chất, trí nhớ và tâm trạng. Chúng giúp làm giảm huyết áp và căng thẳng và ngay lúc đó chúng mình có khả năng giúp tránh được nhiều vấn đề sức khỏe. Kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin B vào bữa ăn hàng ngày của bạn và chắc chắn rằng chúng mình sẽ cảm thấy sức khỏe tốt hơn từng ngày!


Dưới đây agiadinh giới thiệu đến chúng ta 14 thực phẩm tự nhiên giàu vitamin B giúp bổ sung năng lượng và cải thiện tâm trạng cho bạn. (đa số đều là những loại hoa quả và hạt, hoa quả tự nhiên)


1: Hạt điều và bơ hạt điều


Hạt điều có rất nhiều vitamin B3 (niacin), Vitamin B1 (thiamine), và vitamin B6. Hạt điều đóng hộp sản phẩm (có bán tại các siêu thị) là một món ăn cực ngon, cực ngậy, cực kỳ giàu năng lượng và là một thành phần bồi dưỡng tuyệt vời cho món salad hoặc mì ống trong món ăn. Bạn cũng có cơ hội thưởng thức hạt điều khi kết hợp hạt điều với đường và các nguyên liệu khác làm nước sốt kem điều nếu chúng mình có thời gian rảnh rỗi.


2: Quả óc chó


Quả óc chó có một lượng  dồi dào axit béo omega-3 và chất chống oxy hó. Quả óc chó cũng có nhiều chất Vitamin B5, Vitamin B1 (thiamin), và vitamin B6. Nó là một trong nhiều loại hạt chứa ít chất béo bão hòa và là một nguồn tự nhiên của melatonin. Quả óc chó có mẹo hay giúp nâng cao tâm trạng của chúng mình, làm tăng năng lượng cho chúng mình, và cải thiện trí nhớ của chúng mình và trách nhiệm nhận thức.


3: Chuối


Một trong một số thực đơn ngon nhất giàu vitamin B bao gồm trong chế độ sử dụng thức ăn của chúng mình là chuối. Chuối là nguồn tuyệt vời của vitamin B5 và vitamin B6. Hơn nữa, họ có nhiều chất vitamin C, chất xơ, kali, và chúng có chứa khoảng 74% nước. Lần tới khi chúng mình cảm thấy một chút mệt mỏi hoặc căng thẳng, nhai chuối để đánh bại stress và tăng cường mức năng lượng của chúng ta.


4: Hạnh nhân và sữa hạnh nhân


Hạnh nhân rất giàu Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B5, Vitamin B3 (niacin), Vitamin B9 (axit folic), và vitamin B6. Đồng thời trang hạnh nhân cũng có Vitamin E, magiê, sắt và protein. Bạn có khả năng ăn nhẹ với hạt hạnh nhân sống hoặc đã rang kết hợp với một ly sữa hạnh nhân hoặc thực hiện một bơ hạnh nhân thơm ngon.


Sữa hạnh nhân chứa một lương vitamin B6 và vitamin B12 dồi dào, và nó thực sự hoàn hảo cho người ăn chay và ăn chay. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn lựa chọn không cho thêm đường vì uống sữa hạnh nhân không cần thêm đường.


5. Viên uống collagen


Trong mỗi viên uống collagen có các loại vitamin rất là cần thiết giúp các bộ phân cơ thể tổng hợp protein và tế bào da, không chỉ cung cấp năng lượng cho các bộ phân cơ thể khỏe mạnh, collagen còn phòng ngừa một vài bệnh ung thư và lão hóa da.


6. Bơ


Bơ là chất béo có lợi cho tim, vitamin E, magiê, và vitamin nhóm B, cụ thể là Vitamin B3, Vitamin B5, B6 và vitamin. Quả bơ giúp toàn bộ cơ thểsản xuất glutathione, một chất tránh oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, mất trí nhớ, bệnh tim, ung thư, và nhiều hơn nữa. Quả bơ có cơ hội giúp giảm cholesterol, huyết áp và thậm chí nó có thể làm giảm căng thẳng. Hơn nữa, nó giúp phòng tránh đầy hơi do hàm lượng kali cao.


7. Cháo yến mạch


Yến mạch giúp tăng cường với vitamin B5, vitamin B1 (thiamine), vitamin B3 (niacin), Vitamin B2 (riboflavin), và vitamin B6. Yến mạch cũng rất giàu chất xơ và có biện pháp giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. Thưởng thức một bát bột yến mạch cho bữa ăn sáng và bạn sẽ có một tâm trạng và mức độ năng lượng cao tuyệt vời suốt cả ngày.


 8. Cà chua


Cà chua có chứa một lượng lớn vitamin B, đặc biệt là Vitamin B6, có hàm lương cao vitamin C và kali rất tốt cho sức khỏe . Cà chua giúp toàn bộ cơ thể chúng tachế tạo ra một chất ngăn chặn oxy hóa tự nhiên gọi là glutathione rằng giải độc gan. Ngoài ra, cà chua là một trong một số loại thực phẩm mà bạn cần phải ăn để có một làn da hoàn hảo.


9. Măng tây


Măng tây là thực phẩm giàu Vitamin B6, Vitamin B5 và Vitamin B9 (axit folic) cũng như kali, chất diệp lục, chất xơ và protein. Thêm một vài món salad măng tây để ăn trưa của chúng mình để giúp chúng mình làm việc hăng hái tới buổi chiều. Bạn cũng có cách nướng măng tây và ghép nối nó với bất kỳ thực đơn mà bạn thích.
 
10. Quả bí (bí ngô, bí đao)


Bí đỏ, bí xanh, bí đao, bí vàng và kabocha là trái cây có nguồn vitamin B6 dồi dào. Hơn nữa, chúng giàu chất xơ, kali, và nước. Squash giúp giữ cho mức năng lượng của chúng mình cao và cải thiện sức khỏe tổng thể. Có rất nhiều cách tuyệt vời để thưởng thức bí, một biện pháp yêu thích của chúng ta là gì? của mình là xào hoặc nấu cháo bí ngô @@.


11. Rau dền


Rau dền (ở nước ngoài có khi gọi là “rau bina”) có mặt trên tất cả các danh sách nói về ăn uống lành mạnh,tuy có nằm cuối bảng danh sách nhưng rau lá xanh này dồi dào vitamin B2 (riboflavin), vitamin B9 (axit folic), vitamin C, sắt, kali và magiê, và nó tự hào có ích ích sức khỏe tuyệt vời. Rau dền bina là một thức ăn thúc đẩy tâm trạng tuyệt vời và nó cũng giúp cải thiện sự tỉnh táo và năng lượng. Tiêu thụ rau dền nấu chín để có được những lợi ích tốt nhất về sức khỏe cho chúng ta.


12. Khoai lang


Tôi đã thực sự hạnh phúc khi cảm thấy rằng khoai lang là một trong một vài thực phẩm giàu vitamin B có khả năng giúp tăng năng lượng và tâm trạng. Không chỉ là khoai lang ngon đáng ngạc nhiên, mà nó cũng là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Khoai lang là một nguồn giàu vitamin B6, vitamin C, magiê, beta-carotene, và kali.


Bạn có biện pháp chế biến khoai lang thành khá nhiều món, ví dụ như luộc, nướng, nấu cháo, hấp cơm, rán,…(có khoai lang to thì khỏi lo bị đói) @@


13. Đậu (đậu xanh, đỗ)


Được biết đến như đậu garbanzo, đậu xanh là một cây họ đậu với nguồn dinh dưỡng dồi dào. Đậu có nhiều Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B9 (axit folic), vitamin B6, vitamin B5 và protein. Đậu xanh thường được tìm thấy trong món khai vị, nhưng chúng mình cũng có cơ hội thêm chúng vào món súp của chúng mình, xà lách, thịt hầm rau.


14. Đậu phộng và bơ đậu phộng


Trong tất cả một số loại hạt có chứa vitamin B ở trên, đậu phộng nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại. Đậu phồng là thực phẩm chứa lương vitamin B9 (axit folic) dồi dào, Vitamin B6, Vitamin B5, Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin). Bơ đậu phộng có chứa lượng protein chay và chất béo có ích cho tim, và là một bồi dưỡng tuyệt vời cho chế độ ăn sáng của chúng ta.


Như bạn thấy, hầu hết một số loại thức ăn ngon và lành mạnh và một số trong số chúng làm cho các thực đơn nhẹ trở lên hoàn hảo. Xem xét việc có một hoặc hai trong mỗi bữa ăn cho ít căng thẳng hơn, nhiều năng lượng hơn, và sức khỏe tốt hơn. Bạn có khả năng dễ dàng làm thực đơn nhẹ với hạnh nhân, quả óc chó, chuối hoặc thêm bơ, cà chua hoặc rau bina với món salad yêu thích của chúng mình.


Trong thực tế,với thức ăn giàu vitamin B yêu thích của bạn và cách để ăn chúng hàng ngày là gì? Xin hãy chia sẻ suy nghĩ của chúng mình trong phần bình luận nhé

Tham khảo: thuoc bo nao tot